top of page
  • gmcaocap176

Tìm hiểu nên hay không nên mua ghế massage bằng da thật để sử dụng

Đã cập nhật: 25 thg 7, 2022

massageTrên thị trường hiện nay có rất nhiều chất liệu dùng để bọc đệm ghế massage toàn thân và trong đó có da thật là chất liệu đang được người sử dụng băn khoăn nhiều nhất. Vậy có thực sự nên mua ghế massage bằng da thật để sử dụng hay không và kinh nghiệm chọn mua ghế massage? để có thể giải đáp được câu hỏi này hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé

Vì sao nên quan tâm đến chất liệu da ghế massage?

Nhu cầu sử dụng ghế massage tại nhà để chăm sóc sức khỏe ngày càng cao, thiết bị này mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích, giúp cải thiện nhiều vấn đề và hỗ trợ hồi phục cơ thể một cách nhanh nhất.



Bên cạnh những lợi ích của ghế massage dành cho sức khỏe thì sản phẩm này cũng là một món đồ gia dụng có thể làm tăng cho không gian đặt nét đẹp sang trọng và đẳng cấp. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu vì ghế massage hiện nay đều được thiết kế đẹp mắt, kiểu dáng hiện đại, màu sắc phù hợp với gu thẩm mỹ của người Việt và chất liệu cao cấp. Và đây cũng chính là lý do khi mua ghế massage chúng ta nên quan tâm đến chất liệu da bọc đệm ghế massage.

Việc lựa chọn loại da ghế massage tốt sẽ giúp quá trình massage được hiệu quả hơn, hệ thống con lăn tác động lên cơ thể người dùng cũng chân thực và chính xác hơn từ đó sẽ mang lại những cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Như vậy, có thể thấy rằng, một chiếc ghế massage chất lượng không chỉ có những tính năng ưu việt, công nghệ thông minh mà nó cũng cần phải có một “ ngoại hình” đẹp và phù hợp với khí hậu Việt Nam để có thể bảo quản dễ dàng, đảm bảo tuổi thọ, độ bền đẹp và sang trọng của ghế massage trong suốt thời gian sử dụng.



Da ghế massage là 1 trong những yếu tố quyết định chất lượng của ghế massage
Da ghế massage là 1 trong những yếu tố quyết định chất lượng của ghế massage

Vậy da thật là gì?

Đó chính là các loại da của các loài động vật như da bò, da cá sấu, da rắn… Loại da thật chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực thời trang giúp tăng thêm tính sang trọng, cao cấp của sản phẩm. Thường thì mỗi loại da sẽ có những đặc điểm và công dung khác nhau, nhưng đặc điểm chung của chúng là có độ bền cao, chống lửa tốt. Tuy nhiên chúng lại rất dễ xước, khó vệ sinh và có một số loại thì lại thấm nước, dễ mục nếu để nơi ẩm lâu ngày.

Da thật trước khi được đưa vào chế tạo sản phẩm thì cần phải trải qua một công đoạn xử lý nghiêm ngặt gọi là thuộc da để nó có thể đảm bảo được độ bền và bóng, hạn chế được mục nát.



Tìm hiểu nên hay không nên mua ghế massage bằng da thật?

Trên thị trường hiện nay ngoài da thật thì còn có một số loại chất liệu khác được sử dụng để bọc đệm ghế massage đó là : da PU, da tổng hợp Simili, vải kim và nhựa Vinyl. Trong đó, da thật hiện đang được nhiều người quan tâm nhất. Và dưới đây là một số vấn đề bạn nên cân nhắc trước khi mua ghế massage bằng da thật

Chi phí cao

Ghế massage bằng da thật là lựa chọn được ưa thích bời nhiều khách hàng
Ghế massage bằng da thật là lựa chọn được ưa thích bời nhiều khách hàng

Trên thị trường giá ghế massage là tương đối cao so với thu nhập của đại đa số các gia đình và các dòng ghế massage sử dụng chất liệu da thật thì lại càng đắt đỏ hơn. Nguyên nhân chính là do da thật thường rất khan hiếm và trước khi đưa vào sử dụng thì phải trải qua nhiều bước xử lý nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng

Bên cạnh đó, bạn có thể thấy một chiếc túi hay một chiếc áo làm bằng da thật đẽ có giá lên tới vài triệu, vài chục triệu thậm chí là vài trăm triệu. Trong khi đó một chiếc ghế massage có kích thước khá lớn và sẽ cần rất nhiều da để bọc, như vậy chi phí sẽ vô cùng cao và không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để mua sản phẩm.

Thông thường, một chiếc ghế massage cao cấp được làm từ da thật có giá khoảng 100 triệu đồng trở lên.


Không thân thiện với môi trường

Cả thế giới đang chung tay để bảo vệ động vật và việc sử dụng da thật với số lượng lớn để làm đệm ghế massage là đang đi ngược lại với xu hướng này và dễ bị lên án bởi các tổ chức nhân đạo. Trong trường hợp bạn muốn góp chút sức lực nhỏ bé của mình vào công cuộc bảo vệ cuộc sống, thì hãy hạn chế sử dụng các sản phẩm từ da thật, trong đó có cả ghế massage toàn thân.



Khó bảo quản và vệ sinh

Da thật trải qua quá trình xử lý công phu nên nó cũng đòi hỏi rất cao trong việc vệ sinh và bảo quản. Nhược điểm của loại da này là khả năng bám bụi cao, dễ nám mùi hôi và sau một thời gian sử dụng có thể sẽ xuất hiện mùi khó chịu. Chính vì thế phải thường xuyên vệ sinh nhưng lại phải đúng cách bằng những phương pháp chuyên biệt và thường thì sẽ tốn kém và tốn thời gian.

Ảnh hưởng đến hiệu quả massage

Thực chất, da thật khá cứng và dày, nên khi làm bọc đệm ghế massage sẽ khiến các con lăn và túi khí khó tác động sâu vào cơ thể hoặc chính xác đến các huyệt đạo khiến hiệu quả massage bị giảm đi và sẽ mang đến những trải nghiệm không chân thật, không được thoải mái cho người sử dụng.

Nên chọn ghế massage da thật để không ảnh hưởng đến hiệu quả khi sử dụng ghế massage
Nên chọn ghế massage da thật để không ảnh hưởng đến hiệu quả khi sử dụng ghế massage

Không phù hợp với khí hậu Việt Nam

Việt Nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa, độ ẩm trong không khí thường ở mức cao, nóng ẩm quanh năm khiến việc bảo quản da ghế massage toàn thân gặp khá nhiều khó khăn, đặc biệt là với những loại làm từ da thật.

Nếu gia đình bạn không bảo dưỡng định kỳ, vệ sinh bảo quản ghế massage Haruko thường xuyên đúng cách thì da thật rất dễ gặp phải tình trạng bong tróc, phai màu từ đó sẽ khiến tuổi thọ của sản phẩm bị giảm đi và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Không chống nước

Thường thì các loại da thật không có khả năng chống nước cao và việc này về lâu dàu sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi sử dụng ghế massage, vì cơ bản nó là thiết bị sử dụng điện. Nếu động cơ ghế sm bị ẩm ướt lâu ngày có thể sẽ gây sự cố, làm hỏng máy hoặc gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng.

Như vậy bằng những phân tích trên thì bạn cũng có thể tự trả lời được câu hỏi “có nên hay không nên mua ghế massage bằng da thật?”. Hy vọng rằng sau những chia sẻ trên, bận có thể cân nhắc và lựa chọn được một chiếc ghế massage toàn thân chất lượng với giá tốt, đặc biệt là có thể đảm bảo được độ bền đẹp lâu dài theo thời gian nhé. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm thì liên hệ với Haruko.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Haruko - Thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam

Haruko - Tập đoàn bán lẻ chuyên cung cấp ghế massage, giường massage, quạt điều hoà, máy tập GYM hàng đầu Việt Nam.

Hotline: 0383887777 - 19001527

Hà Nội : Tầng 4, Tòa nhà 20, 176 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội

Hồ Chí Minh : 401 Đường Vĩnh Viễn, Phường 5, Quận 10, HCM

Bình Dương : 294, Đường 30/4, Phường Chánh Nghĩa, Thành Phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Đồng Nai : Số 16, Đường Đồng Khởi, Phường Tân Phong, Thành Phố Biên Hoà, Đồng Nai

13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page